Ở phần trước mình đã So sánh sự khác biệt giữa làm SEO và chạy Ads . Phần này mình sẽ đi vào phân tích đối với doanh nghiệp nhỏ để đưa ra sự lựa chọn tốt và đúng hơn
Kỹ thuật thực hiện để được đứng Top trên google phụ thuộc vào bài viết (điểm chất lượng) & trả tiền quảng cáo (giá thầu)
Đối với Google Adwords thì trang đích có ý nghĩa quan trọng hơn vì nó ảnh hưởng đến chất lượng và chi phí từ khóa. Do vậy để Google Adwords có hiệu quả, tăng tỷ lệ chuyển đổi thì trước hết bạn cần tối ưu hóa trang đích. Một website tốt sẽ được người dùng tin cậy và ở lại trang lâu hơn, có thể là hành động mua hàng. Nhưng website không tốt, người dùng nhanh chóng thoát trang thì Google sẽ đánh tụt thứ hạng của bạn.
Kỹ thuật thực hiện khi làm SEO để đứng vị trí top sau google ads bạn phải chọn lọc từ khóa, tối ưu nội dung, xây dựng mạng lưới blacklink và tạo tương tác social
SEO không chỉ tối ưu hóa nội dung trong website mà còn tối ưu chất lượng liên kết đến trang website của bạn
Điều này đòi hỏi biết Seo luôn chiếm một vị trí rất quan trọng trong hình thức marketing online bởi marketing online tiếp cận với các trang mạng xã hội lớn, có người truy cập hàng ngày nhiều như zalo, facebook, bing …
Thời gian để Chạy Ads hiện thị khoảng từ 30 phút
Khi chạy Google Ads, tất nhiên vị trí quảng cáo khác nhau thì chi phí cho mỗi click cũng chẳng thể giống nhau. Chi phí mỗi lượt click tùy thuộc vào từ khóa nhưng tầm khoảng 3.000đ lượt click
Vị trí quảng cáo cao hơn thì bạn phải tốn nhiều chi phí cho mỗi click hơn. Và chi phí này bạn cần thanh toán cho Google
Nhưng yếu tố thuận lợi khi chạy Google Ads bạn có thể thay đổi nội dung tùy biến, bạn có thể nhận được lượng khách hàng khoảng 10% lượng người bấm quảng cáo
Đối với SEO bạn cần 3 đến 6tháng để bài viết được lên Top tìm kiếm trên Google . Đôi khi có thể lâu hơn nếu từ khóa bạn viết có tính cạnh tranh cao.
Doanh nghiệp cần tốn chi phí cho nhân sự hoặc dịch vụ SEO, chi phí 1 nhân sự làm SEO khoảng 7 triệu tương đương với dịch vụ. Khi bạn làm SEO thì khó thay đổi nội dung, nếu thay đổi điều đó có nghĩa bạn phải làm lại từ đầu. Chưa có thống kê khả năng chuyển thành khách hàng
Nếu so sánh tỉ lệ khách chuyển đổi khi mua hàng hay sử dụng dịch vụ con số tiền 7 triệu bạn có thể lựa chọn chạy quảng cáo google ads hoặc 1 nhân sự làm SEO khi muốn kết quả tức thời bạn có thể chọn Chạy Ads
Kết thúc phần 2 hy vọng bài viết cho bạn cái nhìn tổng quan và lựa chọn dễ dàng hơn cho doanh nghiệp bạn
Nếu bạn cần làm nội dung SEO về dược phẩm thì click vào đây: https://bit.ly/3aCz9mW
Nguồn 3F Solutions
---------------------------------------------
Tin tức cũ liên quan:
Tin tức khác :