Mỗi giây trôi qua, TikTok lại chứng kiến sự gia tăng 8 người dùng mới, tạo nên một cơn sốt đáng kinh ngạc. Chỉ trong vòng 5 năm kể từ khi ra mắt, nền tảng này đã thu hút được khoảng 1 tỷ người dùng. Số lượng tham gia ấn tượng này đã biến TikTok trở thành một công cụ tiềm năng mới, mở ra cánh cửa cho các doanh nghiệp kết nối với khách hàng mục tiêu của họ.
Với sức hút mạnh mẽ của nền tảng này, ý tưởng làm video trên TikTok đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, với các công cụ và tính năng cơ bản như định dạng video ngắn, bộ lọc, và thuật toán phân phối, việc tạo nội dung chất lượng để thu hút khách hàng mục tiêu vẫn là thách thức lớn. Dưới đây là 5 ý tưởng xây dựng kênh TikTok, tham khảo ngay nhé!
Đây là ý tưởng để xây dựng kênh TikTok thể hiện hoạt động bên trong doanh nghiệp của bạn. Dạng nội dung này là một trong những loại video phổ biến nhất đối các nhà kinh doanh đang đăng trên TikTok. Cho khách hàng cái nhìn tổng quát nhất về cách các đơn đặt hàng và khi đến tay họ diễn ra như thế nào.
Các video thể hiện càng rõ ràng và minh bạch cách bạn đưa sản phẩm đến tay khách hàng càng dễ thỏa mãn sự tò mò và tin tưởng của họ.
Dạng hậu trường bạn có thể làm các video như:
- Cách setup concept chụp sản phẩm,
- Thiết kế logo
- Quy trình sản xuất,...
Đóng gói đơn đặt hàng là 1 trong những dạng dễ làm và được nhiều khách hàng hứng thú nhất trên TikTok.
Đây là 1 cách thể hiện khéo léo sự quan tâm, cẩn thận của bạn dành cho mỗi gói hàng gửi đến khách hàng. Để tăng sự ấn tượng, mong đợi của khách hàng tiềm năng với shop bạn: Các nhà kinh doanh thường gửi thêm 1 bức thư cảm ơn hay món quà nhỏ không báo trước để tạo sự bất ngờ. Ngoài ra, cách gói hàng thật xinh xẻo cũng là điểm nhấn để tạo sự khác biệt tốt đẹp nhất trong mắt người mua.
Lưu ý trong quá trình đóng gói bạn không được để lộ thông tin khách hàng để tránh vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của TikTok nhé!
Đây là dạng nội dung rất nhiều người theo dõi và hút sỉ, hút lẻ hiệu quả. Bạn có thể chia sẻ:
- Các bài học về kinh doanh thiết thực
- Kinh nghiệm bán hàng mà bạn có được
- Cách thuyết phục, xử lý khách hàng theo từng trường hợp
- Cách tiếp thị sản phẩm
- Cách xây dựng hệ thống, đào tạo đội nhóm...
Trong quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân của mình, bạn có thể chia sẻ các kiến thức kinh doanh với tư cách là 1 người kinh doanh thành công, người có kinh nghiệm hoặc người truyền cảm hứng.
Video tương tác trực tiếp với khách hàng bằng cách trả lời comment bằng video, hoặc duet, livestream cùng khách hàng sẽ tạo feedback chân thực, thuyết phục được người xem. Từ đó kích thích ý muốn đặt hàng của khách hàng mới.
Ngoài ra, các bạn cũng có thể thử áp dụng ý tưởng: ghi màn hình quá trình chăm sóc khách hàng, tư vấn sản phẩm,.. để tạo độ tin cậy. Hãy nhớ che thông tin cá nhân của khách hàng đi nhé!
Nếu bạn đang bí ý tưởng xây kênh TikTok bạn hàng thì hãy thử ngay ý tưởng này! Đây là dạng nội dung được nhiều khách hàng ưu ái đón xem nhất trên TikToK nên các nhà kinh doanh tuyệt đối đừng bỏ qua nhé!
Việc đóng vai trò là 1 người dùng thông thái để review sản phẩm, hướng dẫn các mẹo sử dụng sản phẩm hay quay lại quá trình unbox sẽ thỏa mãn tính tò mò, gia tăng niềm tin vào chất lượng sản phẩm khi mình nhận được.
Trong thời đại của các nền tảng mạng xã hội phát triển mạnh mẽ, việc hiểu và thích nghi với chúng sẽ mở ra cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu hơn cho doanh nghiệp của bạn. Sản xuất video đa dạng giúp doanh nghiệp trở nên gần gũi và thu hút hơn với người tiêu dùng. Nếu bạn đang tìm giải pháp xây kênh Tiktok cho nhãn hàng, doanh nghiệp dược phẩm của mình, liên hệ ngay với Pharmaco nhé!
---------------------------------------------
Tin tức cũ liên quan:
Tin tức khác :