Trang chủ Tin tức

Bí Quyết Thành Công Trên Nền Tảng Tiktok

Chia sẻ :

 

TikTok vẫn tiếp tục là nền tảng mạng xã hội đình đám, thu hút người dùng mạnh mẽ trên toàn cầu. Từ năm 2020 đến 2023, TikTok đã có một bước tiến đáng kể với việc số lượng người dùng trên toàn thế giới tăng lên 368,6 triệu người, cho thấy mức tăng trưởng đáng kinh ngạc. Nội dung video ngắn, kết hợp với tính năng thực tế tăng cường, thương mại điện tử và livestream, tiếp tục thu hút người dùng. Đặc biệt, tại Việt Nam, TikTok hiện có gần 50 triệu người dùng, đứng ở vị trí thị trường lớn thứ hai ở châu Á - Thái Bình Dương.

ty-le-nguoi-dung-tiktok-gen-z-tai-viet-nam

Tỷ lệ người dùng TikTok của Gen Z Việt Nam trong Q1 2020-Q2 2023

Sự phổ biến của TikTok đã tạo ra một môi trường cạnh tranh khốc liệt, đòi hỏi các thương hiệu phải sáng tạo nội dung để nổi bật. Dù cạnh tranh gay gắt, TikTok vẫn mang đến cơ hội tiếp cận khách hàng đa dạng qua livestream và chương trình affiliate. Nắm vững những nguyên tắc sau đây để tối ưu lượt tiếp cận cho video Tiktok.

1. Tối ưu lượt tìm kiếm (SEO)

SEO TikTok là quá trình tối ưu video TikTok để video hiển thị ở những vị trí đầu tiên trên trên trang kết quả tìm kiếm trong ứng dụng TikTok.
Để tối ưu SEO, bạn sẽ cần:
- Thực hiện nghiên cứu từ khóa trên Tiktok
- Hashtag và âm thanh
- Tối ưu thông tin tài khoản
- Tối ưu thông tin sản phẩm trên gian hàng TikTok Shop

2. Xác định rõ đối tượng mục tiêu

Việc xác định rõ đối tượng mục tiêu của kênh (đặc điểm về nhân khẩu học, hành vi tiêu thụ nội dung trên Tiktok, các kênh mà đối tượng theo dõi) sẽ giúp bạn biết những chủ đề, định dạng nội dung nào minh nên triển khai, các hashtag nào nên sử dụng.

Điều này là rất quan trọng vì Tiktok sẽ gắn label cho mỗi kênh dựa trên chủ đề của kênh đấy và phân phối video đến đúng tệp. Thử tưởng tượng, nếu một video về bệnh hô hấp của bạn may mắn lên xu hướng, những người quan tâm đến bệnh đường hô hấp sẽ vào kênh của bạn xem thêm, nhưng lại thấy toàn những video không liên quan đến nhau, thì khách hàng sẽ không thể nào follow kênh để chờ đợi những sản phẩm tiếp theo.

3. Xây dựng concept xuyên suốt

Việc xây dựng concept cho kênh là rất quan trọng để Tiktok có thể gắn nhãn và phân loại nội dung cho khách hàng phù hợp. Vì vậy, thương hiệu cần nhất quán về mặt content/hình ảnh truyền tải, không nên làm nội dung thập cẩm không theo một phong cách concept nào. Như vậy, thương hiệu mới có thể thu được tệp khách cùng mỗi quan tâm tương ứng.

Có 3 yếu tố quan trọng nhất với một concept là:
• Key person - Nhân vật chính xuất hiện trong video: Bạn nên xây dựng hình mẫu nhân vật giống với tập đối tượng mục tiêu hướng đến (về ngoại hình, nét tính cách đặc trưng, thói quen,...).
• Key visual - Thiết kế chủ đạo của video: Trang phục, bối cảnh của nhân vật, cách edit, font chữ sử dụng.....
• Storyline - Tuyến nội dung: Các chủ đề nội dung được triển khai

Tất cả yếu tố này cần củng cố định vị mà thương hiệu hướng đến.

4. Tạo mở đầu thu hút

Thời gian người dùng bị "giữ chân" lại với video sẽ giúp Tiktok quyết định xem nội dung có đủ hay để thúc đẩy phân phối hay không. Vì vậy, việc tạo mở đầu thu hút là rất quan trọng.

Một vài tips để tạo mở đầu hiệu quả bạn có thể tham khảo như:
• Chứa con số: "3 tips sáng tạo content hay newbie nhất định phải biết"
• Đưa câu hỏi 5W1H (what, where, when, who, why, how): "Bí ý tưởng nên làm thế nào?".
'Ai là người truyền cảm hứng cho bạn dấn thân vào con đường trở thành marketer dược?*
• Cường điệu hóa vấn đề: Xây kênh cả đời không lên nếu vẫn làm như thế này".
• Ăn theo sư kiên hot.

5. Sáng tạo nội dung giàu giá trị

Ngoài việc xác định đúng đối tượng, giải quyết đúng insight, bạn cần tạo ra những nội dung giá trị, khiến khách hàng tin tưởng

TikTok không chỉ là một nền tảng giải trí, mà còn là một công cụ mạnh mẽ cho các doanh nghiệp tiếp cận và tương tác với khách hàng một cách độc đáo và hiệu quả. Việc hiểu và áp dụng các nguyên tắc tiếp cận TikTok đúng cách có thể mang lại lợi ích to lớn cho các doanh nghiệp, từ việc tăng tương tác đến việc tăng doanh số bán.

tiktok

Với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trên nền tảng này, việc áp dụng đúng và sáng tạo các nguyên tắc tiếp cận TikTok sẽ giúp các doanh nghiệp nổi bật và thành công. Hãy tận dụng tiềm năng của TikTok để tạo ra những chiến dịch tiếp thị độc đáo và thành công.

  • Ngọc Ánh

---------------------------------------------

View: 68   Back    Up to top   

Tin tức cũ liên quan:

Tin tức khác :