Trang chủ Tin tức

Bí quyết thành công của dầu gội dược liệu Nguyên Xuân

Chia sẻ :

Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của thị trường dầu gội, dầu gội dược liệu Nguyên Xuân đã nổi bật với thành công của mình thông qua việc áp dụng một chuỗi các chiến lược marketing sáng tạo và hiệu quả. Cùng khám phá chi tiết về cách mà Nguyên Xuân tận dụng 3 hiệu ứng trong marketing để tạo nên thành công của chiến dịch Thanh xuân mãi mãi 2024.

Hiệu ứng hào quang (Halo Effect)

Được nhà tâm lý học Edward Thorndike đề xuất từ những năm 1920, hiệu ứng hào quang là một hiện tượng tâm lý mà con người thường dựa vào những ấn tượng hoặc nhận xét ban đầu để đánh giá toàn bộ một cá nhân hoặc thương hiệu. Trong lĩnh vực marketing, hiệu ứng này được sử dụng để tạo ra ấn tượng tích cực ban đầu, từ đó tạo ra niềm tin và lòng tin cậy của khách hàng vào thương hiệu.

Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân đã khéo léo tận dụng hiệu ứng hào quang bằng cách liên kết với những đại sứ thương hiệu có tầm ảnh hưởng trong xã hội, đặc biệt là những nghệ sĩ nổi tiếng và uy tín. Việc chọn lựa những đối tác đại diện cho thương hiệu không chỉ giúp Nguyên Xuân thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng mục tiêu mà còn tạo dựng một hình ảnh đẳng cấp và tin cậy trong lòng người tiêu dùng.

nguen-xuan

Hiệu ứng đại diện (Representation Effect)

Trong lĩnh vực marketing, hiệu ứng đại diện là một công cụ mạnh mẽ để xây dựng hình ảnh thương hiệu tích cực trong tâm trí của khách hàng. Bằng cách liên kết thương hiệu với các biểu tượng, hình ảnh hoặc giá trị mà người tiêu dùng coi là tích cực, hiệu ứng này tạo ra một sự gắn kết mạnh mẽ và sự đồng cảm từ phía khách hàng, từ đó tăng cơ hội mua hàng và sự trung thành với thương hiệu.

Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân đã tận dụng hiệu ứng này một cách tinh tế bằng cách kết hợp chiến dịch brand activation gắn với các biểu tượng văn hoá như chuyến tàu Thống nhất Bắc Nam và Chợ Đông Ba Huế. Những biểu tượng này không chỉ quen thuộc mà còn đại diện cho sự kết nối giữa các thế hệ người Việt từ quá khứ đến hiện tại.

Bằng cách liên kết sản phẩm với những giá trị truyền thống và đại diện hào quang mang tính lịch sử, Nguyên Xuân đã khắc hoạ rõ nét tính cách của một thương hiệu dầu gội được lấy cảm hứng từ nồi nước gội đầu truyền thống phụ nữ Việt ngày xưa, kết tinh 13 dược liệu cổ truyền, nuôi dưỡng tóc và da đầu từ gốc, giúp tóc mềm mượt, bồng bềnh và giảm tác động từ hóa chất.

Thêm vào đó, việc "tap-in" vào thương hiệu thông qua các giá trị văn hoá và hợp tác với các biểu tượng mang tính lịch sử, truyền thống như Tổng cục Đường sắt Việt Nam đã mở ra một hướng đi lâu dài cho chiến lược thương hiệu tổng thể của Nguyên Xuân. Các hoạt động sáng tạo dựa trên nền tảng lịch sử lâu đời của Chuyến tàu Thống Nhất Bắc Nam không chỉ kết nối các hành khách ở mọi độ tuổi, vùng miền, giới tính, nghề nghiệp mà còn tôn vinh các giá trị lịch sử và văn hóa truyền thống. Phương pháp này không chỉ giúp Nguyên Xuân tiếp cận sâu hơn vào insight của tệp khách hàng mục tiêu mà còn tạo dấu ấn định vị "top of mind" nổi bật hơn so với các nhãn hàng trong phân khúc dầu gội.

Hiệu ứng thân quen (Familiarity Effect)

Hiệu ứng thân quen trong marketing là một khái niệm quan trọng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu. Đây là hiện tượng tâm lý mà người tiêu dùng thường cảm thấy thoải mái và tin tưởng hơn đối với những thứ mà họ quen thuộc. Khi một thương hiệu thành công trong việc tạo ra cảm giác thân quen, họ có thể tạo ra một liên kết mạnh mẽ và trung thành với khách hàng.

Các chiến lược sử dụng hiệu ứng thân quen trong marketing thường tập trung vào việc tái lặp ý tưởng, thông điệp, biểu tượng hoặc các yếu tố khác mà người tiêu dùng có thể nhận biết. Bằng cách làm cho thương hiệu hiện diện thường xuyên trong tâm trí của khách hàng thông qua các chiến dịch quảng cáo, sự kiện, hoạt động truyền thông và các kênh tiếp thị khác, thương hiệu có thể tạo ra một cảm giác thân thuộc với khách hàng.

Nguyên Xuân đã ứng dụng hiệu ứng thân quen này xuyên suốt qua 3 mùa chiến dịch truyền thông xoay quanh platform “Thanh xuân” bằng việc sử dụng các bài hát nổi tiếng về thanh xuân, tà áo dài truyền thống và chuyến tàu sum họp, những hình ảnh quen thuộc khi dịp tết đến xuân về. Những yếu tố này kích thích những hoài niệm và cảm xúc tích cực từ quá khứ, tạo ra sợi dây liên kết vô hình giữa người tiêu dùng với thương hiệu Nguyên Xuân. Điều này giúp thương hiệu này nổi bật và tạo liên tưởng mạnh mẽ “nghĩ đến Thanh xuân là nhớ đến Nguyên Xuân” trong tâm trí của khách hàng.

Như vậy, việc sử dụng hiệu ứng thân quen đã giúp Nguyên Xuân xây dựng một hình ảnh thương hiệu gần gũi, tin cậy và đáng tin cậy trong tâm trí của khách hàng, từ đó tạo ra một sự kết nối mạnh mẽ và tăng cường sự trung thành với thương hiệu. Đây là một yếu tố quan trọng đóng vai trò quan trọng trong việc thành công của Nguyên Xuân trong việc thu hút và giữ chân khách hàng trong thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay.

---------------------------------------------

View: 96   Back    Up to top   

Tin tức cũ liên quan:

Tin tức khác :