Trong quá trình tư vấn doanh nghiệp, ông Trần Quốc Kỳ, CEO GIGAN JSC có dịp làm việc với nhiều đối tác ngành Bất động sản. Phần đông trong số họ than phiền rằng “Đội Marketing & Sales bên tôi cãi nhau suốt ngày về vấn đề Lead”.
Đội Sales khăng khăng: “Dạo này doanh số đi xuống, tôi không bán được hàng là do phía Marketing mang về toàn Lead... lởm, gọi hoài mà khách không có nhu cầu, ò í e...”. Còn phòng Marketing: “Tôi mang về nhiều khách tiềm năng đấy chứ, nhưng phòng Sales chốt quá kém nên không ra số, công sức tiền bạc đổ sông đổ bể”.
Không chỉ là vấn đề của các công ty bất động sản, mà mâu thuẫn này cũng xảy ra ở nhiều mô hình doanh nghiệp liên quan đến sự phối hợp của phòng Marketing và Sales bằng hoạt động tìm kiếm lead và tư vấn để chuyển đổi như Tài chính, Ngân hàng, Giáo dục, Dịch vụ, Giải pháp phần mềm, B2B, Du lịch, Làm đẹp...
Quả là một sự lãng phí cực kỳ to lớn về ngân sách và công sức của đội Marketing nếu Lead không được trân trọng và chăm sóc chuyên nghiệp kịp thời. Ví dụ, nếu tính nhanh 350.000-700.000VNĐ/Lead cho ngành Bất động sản thì với 1.000 Lead, mỗi tháng doanh nghiệp đầu tư 350 triệu đến 700 triệu đồng. Vì vậy nếu tỷ Lệ lead chất lượng chỉ đạt 30% thì nghĩa là doanh nghiệp đã mất 70% số tiền kể trên.
Mô hình này tuy khá đơn giản nhưng hoạt động hiệu quả cho nhiều doanh nghiệp mà tác giả đã tư vấn triển khai. Trong đó áp dụng được cho team Marketing và team Sale nội bộ, cũng như áp dụng được cho team Marketing là Agency với team Sale Client nhiều doanh nghiệp trong các lĩnh vực như Bất động sản, Giáo dục, Làm đẹp, Sức khỏe...
Nếu bạn cũng đang trăn trở về chủ đề này, hãy ghi lại bình luận bên dưới để cùng thảo luận.
Trần Quốc Kỳ – CEO GIGAN JSC
---------------------------------------------
Tin tức cũ liên quan:
Tin tức khác :